photo1612944810504 16129448109721967214668

Phần ăn từ vài trăm đến vài triệu đồng đang “cháy hàng” và cách đón Tết đặc biệt của giới trẻ xa nhà


Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất nhiều người trẻ chấp nhận đón năm mới xa nhà, không trở về quê hương theo hướng dẫn phòng chống dịch. Chính vì vậy, dịch vụ “Bữa ăn tối Giao thừa” đã trở thành một phương án cứu cánh cho hàng triệu người tại Trung Quốc.

  Trương Nhã, một cô gái tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), năm nay là lần đầu tiên cô đón năm mới ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Trương Nhã chia sẻ, thay vì về quê đón Tết như những năm trước thì năm nay, cô chọn ở lại Bắc Kinh, tụ tập bạn bè đón Giao thừa, xem Xuân vãn (chương trình Tết nổi tiếng ở Trung Quốc) và trò chuyện cùng nhau.

Vào thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới, gần như các nhà hàng đều tạm dừng phục vụ tại chỗ. Thay vào đó, họ đưa ra dịch vụ giao gói “Bữa ăn tối Giao thừa” tận nhà khách hàng, rất tiện lợi và không phải tốn thời gian nấu nướng.

Theo trang Tân Hoa Xã, số lượng gói “Bữa ăn tối Giao thừa” trên các nền tảng thương mại điện tử đã tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng các nhà hàng tham gia vào mô hình này cũng tăng 260%.

Bữa ăn tối Giao thừa ở Trung Quốc: Phần ăn từ vài trăm đến vài triệu đồng đang cháy hàng và cách đón Tết đặc biệt của giới trẻ xa nhà - Ảnh 1.

Dịch vụ giao gói “Bữa ăn tối Giao thừa” tận nhà khách hàng đang cháy hàng trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc.

Khi tìm kiếm từ khóa “Bữa ăn tối Giao thừa”, kết quả cho thấy rất nhiều sản phẩm đa dạng như gói các món ăn Tứ Xuyên, Quảng Đông, Đông Bắc,… Các món ăn được chế biến theo đặc trưng của từng vùng miền, với mục đích để những người xa nhà có thể thưởng thức hương vị quê hương đúng chuẩn nhất có thể.

Trong một gói sản phẩm gồm các hộp thức ăn tối gia đình, khoảng một chục bát đĩa và các dụng cụ ăn uống nhỏ nhẹ.

Bên cạnh đó, cũng có một số nơi cung cấp gói “Bữa ăn tối Giao thừa” dành cho một người, hai người và gói bán thành phẩm, tức là người mua sẽ phải chế biến thêm vài bước sau cùng trước khi ăn.

Giá cả cũng phân hóa đa dạng, từ khoảng 200 NDT (khoảng 715 nghìn VND) đến vài nghìn NDT. Đính kèm theo gói sản phẩm là tài liệu và video hướng dẫn sử dụng.

Đối với các khách hàng có yêu cầu đặc biệt, một số thương hiệu ẩm thực còn tung ra dịch vụ riêng, chẳng hạn như nhà hàng nhỏ Hoài Dương Cuisine đã cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và đảm bảo thỏa mãn yêu cầu ăn uống của khách hàng.

Nguồn: Tân Hoa Xã, Sina



Source link

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *